Cao tốc 34.500 tỷ hỏng: Không còn đi dép lê ngồi vá

509.jpg

Việc bóc lớp nhựa tạo nhám VTO dày 3 cm bị hỏng trên tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đã được chủ đầu tư, đơn vị liên quan thực hiện.

Theo ghi nhận của phóng viên, chiều ngày 15/10, BQL DA đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi cùng các đơn vị liên quan đã tiến hành cắt bóc lớp nhựa tạo nhám VTO dày 3 cm bị hỏng lên để làm lại.

Thời gian thực hiện khắc phục hư hỏng từ 17 giờ ngày 14/10 và dự kiến kết thúc vào lúc 11 giờ ngày 17/10/2018. Địa điểm thực hiện, đoạn tuyến JICA (từ Km 0+00-Km65+00), các đoạn bị hư hỏng phải khắc phục ở Km 45+00, Km46+00 (bên phải tuyến), Km 46+00 và Km 27+00 (bên trái tuyến).

Cao toc 34.500 ty hong: Khong con di dep le ngoi va

Gần 50 công nhân làm việc khẩn trương để kịp tiến độ việc sửa chữa khắc phục đề ra.

Sáng nay tại đoạn Km 27+00 các dụng cụ thô sơ dùng để vá tạm lớp nhựa tạo nhám VTO hỏng trước đó đã được các đơn vị liên quan thay bằng máy móc thiết bị chuyên dụng, cùng với gần 50 công nhân khẩn trương khắc phục.

Cao toc 34.500 ty hong: Khong con di dep le ngoi va

Lớp nhựa tạo nhám VTO dày 3 cm của tuyến đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đoạn Tam Kỳ đi Đà Nẵng bị hư hỏng nặng.

Đây được xem là đoạn hư hỏng chính, vì chiều dài tuyến đường bị bóc lên làm lại dài đến gần nửa kilomet.

Cao toc 34.500 ty hong: Khong con di dep le ngoi va

Có đoạn lớp nhựa tạo nhám VTO được bóc lên với chiều dài 400 m.

Chủ đầu tư là VEC cũng có mặt tại hiện trường giám sát thực hiện việc khắc phục. Những ngày qua sau khi xuất hiện những ổ gà, nhà thầu đã vá tạm bằng cách thủ công. Đó là biện pháp tạm thời để đảm bảo an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông.

Cao toc 34.500 ty hong: Khong con di dep le ngoi va

Công nhân dùng máy chuyên dụng cắt bóc vết vá tạm trước đó của lớp nhựa tạo nhám VTO.

Các điểm còn lại như đoạn ở Km 45+00, Km46+00 cũng đang xuất hiện nhiều ổ gà và việc cắt vá cũng đang được tiến hành.

Cao toc 34.500 ty hong: Khong con di dep le ngoi va

Công việc cắt bóc thu gom lớp nhựa tạo nhám VTO.

Tuy nhiên với cách vá vừa qua sẽ không bằng phẳng, đồng thời những mối vá gây phản cảm nên sau đó nhà thầu mới tư vấn chủ đầu tư thống nhất cắt vá cả làn xe chạy (ngang 3,5 m, dài 400 m, dày 80 cm).

Cách làm này được sự chấp nhận của VEC để đảm bảo tính lâu dài cho cả đoạn đường, đại diện chủ đầu tư cho biết.

Cao toc 34.500 ty hong: Khong con di dep le ngoi va

Công tác phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc được thực hiện chặt chẽ để đảm bảo ATGT.

Được biết, trước đó các đơn vị liên quan đã dùng vật liệu Carboncor (mỗi bao 25 kg) để vá lớp nhựa tạo nhám VTO bị hỏng nên ngay sau đó bị bong tróc trở lại.

Cao toc 34.500 ty hong: Khong con di dep le ngoi va

Ban vật liệu dùng để vá lớp nhựa tạo nhám VTO bị hỏng là Carboncor.

Trả lời về việc này, theo ông Lê Nhiều, Phó Ban QLDA đường Cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi cho rằng, sử dụng vật liệu Carboncor Asphalt để vá ổ gà chỉ là giải pháp an toàn giao thông, nếu vá xong bị bong thì vá lại, chấp nhận tốn tiền.

Hồng Sơn baodatviet.vn

Chia sẻ bài viết này

scroll to top